About Me

Bộ đội Hóa học Việt Nam giành huy chương đồng trong lần đầu dự Army Games

Vào ngày 12 tháng 8 năm 2019, bội đội Hóa học Việt Nam đã thực hiện rất tốt phần thi tiếp sức của mình. Hiện tại, đội đang xếp thứ ba toàn đoàn sau ba ngày thi tại Tân Cương.
Xe trinh sát của đội tuyển Hóa học Quân đội nhân dân Việt Nam trên đường chạy vượt vật cản. Ảnh: QĐND.

Vào sáng ngày 12 tháng 8 năm 2019, đội hóa học của chúng ta bắt đầu bước vào phần thi cuối cùng với nội dung:"Kíp xe trinh sát thực hiện nhiệm vụ môi trường an toàn" và có tên gọi là "tiếp sức" trong khuân khổ hội thao quân sự quốc tế được gọi là Army games 2019. Khi chúng ta tham gia lần đầu nội dung này, các chiến sĩ thuộc đội hóa học phải thi đấu trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Địa điểm diễn ra phần thi tại căn cứ Korla ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Vị trí Căn cứ Korla tại khu tự trị Tân Cương trung quốc
Vị trí căn cứ Korla
Đây là phần thi tổng hợp, đánh giá toàn diện khả năng phối hợp và năng lực đồng đều của tất cả các vận động viên từng kíp xe. Hai kíp xe với đầy đủ vũ khí trang bị, khí tài phòng da và mặt nạ phòng độc sẽ nối tiếp nhau vượt qua 12 vật cản xe, 12 vật cản cá nhân và 3 khu vực thực hiện nội dung chuyên ngành Trinh sát Hóa học, Dò tìm nguồn phóng xạ và Tiêu tẩy.

Nội dung của phần thi này có tính tổng hợp nhằm đánh giá toàn diện khả năng phối hợp và năng lực đồng đều của tất cả mọi người trong kíp xe.
Hai kíp xe thực hiện với trang bị đầy đủ khí tài cân thiết như khí tài phòng da, trang bị mặt nạ phòng độc sẽ nối tiếp nhau vượt qua tất cả 12 vật cản xe, 12 vật cản cá nhân và 3 khu thực hiện nội dung chuyên ngành trinh sát hóa học, dò tìm nguồn phóng xạ và tiêu tẩy chúng.

Trong phần thi này, đội tuyển hóa học của chúng ta được xếp ở đường chạy ngoài và ở lượt chạy thứ hai. Ở phần này, chúng ta tranh tài trực tiếp với đội tuyển của Armerica
Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tuy nhiên hai trung úy lái xe là trung úy Trần Ngọc Hiền và trung úy Trịnh Bá Dương thực hiện các pha bứt tốc và vào cua chính xác cao không vi phạm bất kỳ lỗi nào trên toàn bộ phần thi vật cản xe.

Đối với phần thi thực hiện nội dung chuyên ngành trinh sát hóa học và dò tìm nguồn phóng xa, các chiến sĩ tham gia thi đầu cũng nhanh chóng hoàn thành và mang lại rất nhiều ưu thế cho toàn đội.

Ở nội dung thi vật cản cá nhân đòi hỏi mỗi chiến sĩ của chúng ta phải có thể lực tốt và vượt qua những rèn luyện trước đó mà 6 thành viên của hai kíp xe xuất sắc vượt qua 12 vật cản cá nhân với thời gian "Lập kỷ lục" và bỏ xa đội tuyển Armenia hơn thế còn vượt qua thành tích của mình trong ngày đầu tiên thi đâu.
Sau cuộc thi, thiếu úy Nguyễn Duy ?Kiên chia sẻ trong 3 vật cản thể lực cá nhân cuối cùng thì thể lực của mỗi vận động viên đã có những dấu hiệu giảm rất là rõ rệt. Tuy nhiên, những tiếng cổ vũ lời động viên của đồng đội như tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm hơn nữa cho từng bước chạy mang tính chất quyết định
Và cuối cùng, toàn đội đã dành được thành tích rất tốt khi được nhận huy chương đồng trong lần đầu tiên tham gia Army Games

Tư liệu được sử dụng từ: Nguyễn Hoàng (Theo QĐND)