About Me

Trong bóng đèn compact có thủy ngân không , tại sao ?

Trong bóng đèn compact có sử dụng thủy ngân liên quan tới nguyên lý của bóng đèn compact là phóng điện trong môi trường khí có áp suất thấp. Thủy ngân là yếu tố rất cần thiết trong bóng đèn compact nhưng hàm lượng thủy ngân trong bóng đèn tùy thuộc vào từng loại mà cụ thể sẽ phụ thuộc vào công suất của từng bóng đèn mà sẽ có quy định hàm lượng thủy ngân là bao nhiêu.
Thông thường, người ta sử dụng thủy ngân lỏng vì thế trong những trường hợp như bóng đèn bị rơi vỡ thì thủy ngân sẽ thoát ra ngoài môi trường và gây ảnh hưởng xấu tới môi trường và sức khỏe của con người khi tiếp xúc phải.

Lưu ý: Trong trường hợp bóng đèn không vỡ thì không bị làm sao.
Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, thủy ngân lỏng được thay thế bằng những viên thủy ngân Amalgam. Thủy ngân Amalgam là một dạng thủy ngân được bọc trong lớp vỏ kim loại giúp an toàn và bảo vệ môi trường hơn khi sử dụng và giúp kiểm soát tốt hơn lượng thủy ngân trong bóng đèn.
Khi bóng đèn bị vỡ có thể thu hồi viên Amalgam dễ dàng và không ảnh hưởng tới môi trường.
Đối với Rạng Đông, bóng đèn compact của Rạng Đông sử dụng 100% viên Amalgam nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng.
Nguồn tin: rangdong . com . vn/faq/bong-den-compact-co-thuy-ngan-khong-tai-sao-co-bao-nhieu-luong-thuy-ngan-trong-bong.html